Mã QR đã tồn tại hàng thập kỷ nhưng chúng không được sử dụng phổ biến trong kinh doanh cho đến những năm gần đây. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, sử dụng những cường quốc nhỏ bé này là một chiến lược tiếp thị có thể cải thiện phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn.
Bài viết này giải thích mã QR là gì? Cách thức hoạt động, cách tạo mã QR và một số ý tưởng về nơi sử dụng chúng.
Mã QR code là gì?
QR là viết tắt của phản ứng nhanh chóng. Chúng hoạt động tương tự như mã vạch. Tuy nhiên, khi mã vạch bị giới hạn lưu trữ theo chiều ngang thì mã QR lưu trữ dữ liệu theo chiều ngang và chiều dọc, cho phép lượng thông tin có thể lưu trữ gấp 100 lần.
Mã QR hoạt động với máy quét và các chương trình có sẵn cho điện thoại thông minh. Thiết bị xử lý mã chỉ trong vài giây để có thể phân phối trang web, ứng dụng, thông tin, tải xuống hoặc nội dung nào khác đến ngay thiết bị của khách hàng.
Các mã có thể được sử dụng trong cả tiếp thị in ấn và kỹ thuật số. Nếu bạn muốn sử dụng các phương pháp hay nhất, hãy luôn bao gồm tùy chọn thay thế như URL trên tài liệu quảng cáo của mình. Ngoài ra hãy đảm bảo mã của bạn không dẫn đến một trang web lừa đảo hay đánh cắp thông tin.
Cách tạo mã QR miễn phí
Sử dụng trình tạo mã QR tương đối đơn giản. Hầu hết các trình tạo được thiết lập sao cho bạn chỉ phải trả lời một số câu hỏi để tạo mã cho doanh nghiệp vừa và nhỏ của mình.
Ngoài ra còn có nhiều trình tạo mã QR trực tuyến mà bạn có thể sử dụng và sau đó chuyển mã sang nhãn hoặc thẻ của mình.
Loại mã bạn cần sẽ tùy thuộc vào hành động bạn muốn kích hoạt. Có các tùy chọn khác nhau, từ việc gửi mọi người đến một trang web để bắt đầu một cuộc gọi điện thoại để cung cấp thông tin máy quét cho khoảng không quảng cáo. Bạn muốn đảm bảo rằng bạn cho trình tạo mã QR biết chính xác những gì bạn cần nó làm.
Điền vào mọi trường trong trình tạo mã để có kết quả tốt nhất. Chúng thường có thể lưu trữ nhiều thông tin hơn những gì bạn nhập vào, vì vậy đừng lo lắng về mã cuối cùng của bạn sẽ trông như thế nào khi ra khỏi trình tạo.
Đảm bảo kiểm tra mã của bạn trước khi triển khai. Yêu cầu mọi người từ công ty, gia đình và bạn bè của bạn dùng thử trên các thiết bị khác nhau để xác nhận rằng mã sẽ đưa mọi người đến nơi bạn muốn.
Sử dụng mã QR để làm gì?
Mã QR có thể đáp ứng nhiều chức năng cho doanh nghiệp vừa hoặc nhỏ của bạn. Nếu bạn không chắc liệu vật liệu có nên tạo và quản lý chúng cho doanh nghiệp của mình hay không, hãy cân nhắc thử một hoặc hai tùy chọn cùng một lúc.
Nhãn sản phẩm
Nhãn sản phẩm là nơi tuyệt vời để thêm mã QR để biết thêm thông tin về công ty hoặc sản phẩm của bạn.
Công ty của bạn có nhiều tùy chọn để liên hệ với công ty, cùng với các thông tin thích hợp khác mà khách hàng của bạn thấy hữu ích.
Ví dụ: mã QR có thể chiếm không gian đó mà không bị lộn xộn thay vì triển khai thông tin tiếp thị bằng các dòng thông tin.
Có một số loại thẻ QR kinh doanh kỹ thuật số khác nhau mà bạn có thể chọn để mang thông tin của công ty. Một số tùy chọn tạo ra hình ảnh, trong khi những tùy chọn khác sử dụng định dạng cho thẻ liên hệ mà khách hàng tiềm năng của bạn chỉ cần nhấn lưu. Cả hai tùy chọn đều nhanh hơn nhiều so với việc thu thập thông tin theo cách thủ công.
Thẻ giá, tài liệu quảng cáo và thư trực tiếp
Mã QR là một cách tuyệt vời để cung cấp thêm thông tin về thẻ giá, tờ rơi và bưu phẩm. Nếu bạn hiển thị menu, thẻ giá hoặc các thông tin khác trên thẻ giá, bạn chỉ cần thêm mã vào cuối để cung cấp cho khách hàng một cách tức thì để liên hệ với bạn.
Hoặc nếu bạn bán hàng ở chợ nông sản và bạn chỉ có quá nhiều không gian trong gian hàng, việc thêm mã QR trên bưu thiếp hoặc danh thiếp có thể giúp mọi người truy cập trang web của bạn để đặt hàng hoặc đánh dấu thông tin để họ không quên.
Hãy nhớ rằng nếu bạn hiển thị mã QR trên một tờ quảng cáo trong gian hàng hoặc cửa hàng của mình, hãy đảm bảo mã đó luôn nằm trong tầm kiểm soát của bạn để không ai có thể thấy hoặc thay đổi mã bằng cách dán nhãn lên trên mã đó.
Thẻ treo
Thẻ treo là một lựa chọn hoàn hảo để thêm thương hiệu cũng như mã QR. Chúng rất tuyệt vời cho các hướng dẫn chăm sóc quần áo. Thay vì chiếm nhiều không gia cho hướng dẫn giặt giũ, bạn có thể chỉ cần thêm mã đưa khách hàng đến hướng dẫn chăm sóc chính xác cho mặt hàng đó.
Chúng cũng hoàn hảo để thêm đăng ký bảo hành cho sản phẩm. Bạn có thể gửi người mua trực tiếp đến trang đăng ký bảo hành của bạn mà không cần phải truy cập trang web và tìm kiếm thông tin.
Bưu thiếp và tài liệu quảng cáo
Nếu bạn đang cung cấp các sự kiện hoặc trong không gian lập kế hoạch sự kiện, mã QR có thể mang lại nhiều lợi ích. Bạn có thể sử dụng chúng để nhận phản hồi, cung cấp chương trình, cung cấp tùy chọn đặt hàng… trong suốt trải nghiệm bạn đang tạo.
Thật đơn giản để tạo mã cho từng nhu cầu của bạn hoặc sử dụng mã động để cập nhật dòng sợ kiện diễn ra. Bạn có thể sử dụng nó cho các sự kiện công cộng, sự kiện của công ty, đám cưới và mọi thứ ở giữa.
Trang đích
Trang web của bạn là ngôi nhà kỹ thuật số của bạn và bạn có thể tùy chỉnh nó theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Quyền tự do này bao gồm việc thêm các trang không hiển thị trên menu dưới dạng trang đích tùy chỉnh cho các sự kiện hoặc khuyến mãi đặc biệt.
Tạo một trang đích tùy chỉnh cho một dịch vụ hoặc sản phẩm sẽ mất một chút thời gian. Tuy nhiên, bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua nếu thực hiện đúng. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi chính xác hiệu suất của các chiến dịch.
Video
Video là một phương tiện trung tâm cho tiếp thị trực tuyến. Tuy nhiên, việc khiến mọi người thực hiện hành động từ một video có thể là một thách thức, bất kể bạn xây dựng thương hiệu cho video của mình tốt đến đâu. Mã QR video cung cấp một cách khác để kết nối với khách hàng.
Bạn có thể đặt chúng ở bắt kỳ điểm nào trong video của mình và chúng hoạt động trên hầu hết mọi nền tảng. Một số trình tạo thậm chí có thể giúp tạo mã thương hiệu phù hợp với nội dung video của bạn.
Bài viết liên quan: